Hỏi Đáp

Muốn ăn rau sống an toàn cho con, mẹ bầu ơi nhớ ngay các mẹo này | Sochu.Vn

Chế độ ăn quá nhiều chất dinh dưỡng khiến bà bầu cảm thấy nhàm chán. Và khi đối diện với một đĩa rau tươi mát, khơi dậy tâm hồn ăn uống của các bà bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu nên hạn chế, để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, trước khi ăn rau sống, mẹ hãy nhớ lưu ý những điều sau.

I / 7 Lợi ích tuyệt vời của việc ăn rau sống khi mang thai

Nhiều bà bầu thắc mắc “Có nên ăn rau ngót khi mang thai hay không? Trên thực tế, rau sống là một kho chứa toàn bộ các chất dinh dưỡng lành mạnh cần được bổ sung vào chế độ ăn của mẹ bầu, thường là:

Nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và đầy hơi

Rau sống cung cấp nhiều chất xơ, vô cùng hữu ích khi mang thai giúp mẹ bầu tránh được các vấn đề như táo bón, chướng bụng khó chịu, bổ sung chất xơ giúp mẹ có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Đọc Ngay  Bà bầu 3 tháng đầu nên ăn gì để tốt cho mẹ và thai nhi | Sochu.Vn

Giàu canxi giúp xương chắc khỏe

Canxi là dưỡng chất rất quan trọng đối với thai kỳ mà mẹ cần bổ sung để phát triển hệ xương cho bé và phòng chống loãng xương cho mẹ sau sinh. Chúng được tìm thấy trong các loại rau như rau bina, cải xoăn, bắp cải, v.v.

Bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng

Vitamin C trong rau xanh là sự lựa chọn tuyệt vời để mẹ bầu bổ sung vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch vừa hỗ trợ làn da sáng khỏe hơn.

Axit folic ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Axit folic có trong rau xanh là dưỡng chất cần thiết được bổ sung vào thực đơn của bà bầu để ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh có thể xảy ra cho thai nhi.

Axit béo Omega 3 giúp phát triển trí não của thai nhi

Nguồn axit béo omega-3 dồi dào trong rau ngót giúp hỗ trợ sự phát triển thần kinh của thai nhi cũng như nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu.

Bổ sung kali để điều hòa huyết áp

Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu gây ra các biến chứng thai kỳ. Mẹ có thể ngăn ngừa điều này bằng cách bổ sung lượng kali có trong rau xanh vào bữa ăn hàng ngày.

Ăn rau sống giúp bà bầu kiểm soát cân nặng

Chứa nhiều chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng giúp cải thiện năng lượng nạp vào cơ thể, hỗ trợ kiểm soát cân nặng cho bà bầu.

Đọc Ngay  Cách Nấu Canh Bí Đỏ Với Tôm Thanh Ngọt, Tăng Cường Sức Khỏe | Sochu.Vn

II / Hướng dẫn ăn rau sống đúng cách, đạt tiêu chuẩn an toàn cho mẹ và bé

Ăn rau sống là tốt nhưng mẹ cần chọn đúng loại rau và ăn đúng cách. Nếu mẹ bầu chưa biết, Organica sẽ chỉ cho mẹ những cách chọn và sử dụng rau sống sau đây để áp dụng vào thực đơn hàng ngày chuẩn nhằm thỏa mãn cơn thèm rau sống, vừa bổ sung dinh dưỡng vừa đảm bảo an toàn cho bé.

Chọn rau sạch, rau hữu cơ tốt hơn

Điều đầu tiên bạn cần nhớ là sử dụng rau sạch, rau không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật hay bất kỳ loại hóa chất nào. Nếu khó tính các mẹ nên chọn rau hữu cơ – tiêu chuẩn rau an toàn nhất hiện nay.

Rau hữu cơ an toàn nhờ quy trình trồng, chăm sóc và hái rau đạt tiêu chuẩn, không can thiệp bất kỳ loại hóa chất nào. Bên cạnh đó, rau hữu cơ có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị tự nhiên giúp kích thích vị giác để bà bầu ăn ngon miệng hơn.

>>> Tham khảo: Hơn 100 loại rau hữu cơ được phê duyệt (USDA) và (EU) An toàn cho Phụ nữ Mang thai

Một số loại rau cho bà bầu không nên ăn sống

Có những loại rau bà bầu không nên ăn sống mà nên chế biến thành các món nấu như xào, canh, hầm … Ví dụ:

bắp cải

Bắp cải chứa một lượng lớn goitrogen có thể gây tác động tuyến giáp, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và não bộ của trẻ. Vì vậy, với bắp cải bà bầu nên tránh ăn sống, nên luộc chín trước khi ăn.

Đọc Ngay  Phụ nữ mang thai đi máy bay: Tất cả lưu ý và quy định cần biết | Sochu.Vn

Giá đỗ (giá đỗ)

Giá đỗ chứa một lượng lớn axit phytic ngăn cản quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé khi mang thai như canxi, magie, kẽm, sắt…

đậu xanh

Đậu gà có vị giòn nên thường được dùng trong các món salad. Tuy nhiên, đậu gà sống có chứa khí carbon dioxide làm chậm hệ tiêu hóa và gây khó tiêu. Vì vậy, với món đậu gà bà bầu nên luộc hoặc xào với thịt bò để ăn.

Củ tre

Măng tre dù nấu chín hay ăn sống đều không tốt cho bà bầu. Nếu dùng nứa thô sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của mẹ và bé, dễ gây ngộ độc. Vì vậy, mẹ nên hạn chế ăn măng, nhất định không ăn măng sống.

Ngâm nước muối loãng, rửa sạch, lau khô trước khi ăn

Rau sau khi mua về mẹ phải nhặt bỏ những lá úa vàng, úa già… rồi rửa sơ qua nước sạch, vớt ra ngâm vào chậu sạch, cho 1 thìa cà phê muối vào trộn đều.

Ngâm rau sống với nước muối khoảng 3-5 phút, sau đó vớt rau ra cho ráo nước hoặc dùng máy trộn rau để loại bỏ nước đọng trên rau trước khi sử dụng.

Ăn rau sống điều độ

Dù bạn thèm rau sống đến mức nào, Organica cũng khuyên bạn chỉ nên ăn vừa phải. Ví dụ, mẹ nên ăn tối đa 2 lần / tuần, cách nhau mỗi bữa nên ăn vài nắm rau, không nên ăn quá nhiều sẽ dễ bị hóc, không nên ăn thêm các loại thực phẩm khác. .

Có 3 nguyên tắc ăn uống khi mang thai mà mẹ phải nhớ, đó là chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng, ăn đa dạng và quan trọng nhất là sử dụng thực phẩm sạch không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, chất bảo quản … Để có được một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh, các mẹ nên ưu tiên thực phẩm hữu cơ.
Có thể liên hệ với Organica qua đường dây nóng 0901 828 689 Để được tư vấn về thực phẩm hữu cơ cũng như chế độ ăn uống hợp lý cho thai kỳ.

Giới thiệuadmin

Với không gian sang trọng, hiện đại nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội, nơi của những bữa tiệc hoàn hảo, của buổi gặp mặt đầm ấm, gẫn gũi và là nơi của những món ăn ngon miệng cùng sự phục vụ chu đáo tận tình… Đó là những cảm nhận của thực khách về hai cơ sở của nhà hàng Sochu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud