Kiến Thức

Franchise Là Gì? Các Thương Hiệu Nhượng Quyền Tại Việt Nam | Sochu.Vn

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh F&B, trước tiên bạn nên tìm hiểu nhượng quyền thương hiệu là gì. Đây là hình thức kinh doanh rất phổ biến trong những năm gần đây. Với bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu các hình thức nhượng quyền và thương hiệu nhượng quyền tiêu biểu tại Việt Nam.

Nhượng quyền thương mại là gì?

Nhượng quyền thương mại là hình thức nhượng quyền kinh doanh, cho phép một cá nhân hoặc một tổ chức kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo hình thức và phương thức kinh doanh do bên nhượng quyền thực hiện trong một lĩnh vực cụ thể.

Nhượng quyền thương mại là một nhượng quyền kinh doanh

Bên nhận quyền là bên nhận quyền, bên nhận quyền là bên nhận quyền. Thông thường, chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực thuộc về bên mua thương hiệu và bên nhận quyền chỉ chuyển giao mô hình kinh doanh, hỗ trợ thương hiệu và quảng bá …

Đồng thời, bên nhượng quyền phải đảm bảo cung cấp đúng, đủ và hỗ trợ bên nhận quyền. Ngược lại, bên nhượng quyền phải lo thực hiện đúng mô hình, phương thức kinh doanh và quy trình kinh doanh do bên nhượng quyền cung cấp.

Phân loại các hình thức nhượng quyền nhà hàng, khách sạn

Quản lý nhượng quyền

Trong loại hình nhượng quyền quản lý, ngoài việc chuyển giao quyền sở hữu thương hiệu và các mô hình và công thức kinh doanh, bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ cung cấp người quản lý và điều hành doanh nghiệp.

Nhượng quyền thương mại ở định dạng kinh doanh đầy đủ

Việc nhượng quyền định dạng kinh doanh đầy đủ hoàn thiện hơn với các yêu cầu từ cả hai phía. Bên nhận quyền phân phối và chuyển giao ít nhất 4 loại sản phẩm cơ bản, bao gồm:

– Hệ thống: chiến lược vận hành tiêu chuẩn, mô hình, quy trình, chính sách quản lý, hướng dẫn vận hành, đào tạo, tư vấn và hỗ trợ hỗ trợ khai trương, kiểm soát, tiếp thị và quảng cáo.

– Có kiến ​​thức về công nghệ sản xuất kinh doanh.

– Hệ thống thương hiệu.

– Sản phẩm và dịch vụ.

Bên nhượng quyền phải trả cho bên nhận quyền hai khoản phí cơ bản: phí trả trước và phí bản quyền, thường được tính trên doanh số bán hàng lặp lại.

nhượng quyền vốn

Nhượng quyền kinh doanh vốn là hình thức bên nhượng quyền tham gia một tỷ lệ nhỏ vốn đầu tư dưới hình thức liên doanh để tham gia trực tiếp vào việc kiểm soát hệ thống. Bên nhận quyền có thể tham gia vào hội đồng quản trị của công ty, mặc dù vốn góp nhỏ.

Nhượng quyền thương mại ở định dạng phi kinh doanh

Nhượng quyền thương mại dạng phi kinh doanh có các nguyên tắc quản lý lỏng lẻo hơn, bao gồm các trường hợp phổ biến sau:

– Nhượng quyền phân phối sản phẩm (nhượng quyền phân phối sản phẩm).

– Nhượng quyền và công thức sản phẩm tiếp thị (marketing franchise).

– Nhượng quyền thương hiệu (nhượng quyền thương hiệu / giấy phép thương hiệu).

Danh sách các nhà hàng nhượng quyền tại Việt Nam

Danh sách 7 thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng tại Việt Nam:

  • Pizza Hut
  • KFC
  • Vé số
  • Kitchy Kitchy
  • Jollibee
  • Burger King
  • Domino’s Pizza

Pizza Hut

Pizza Hut là công ty con của Yum! Pizza hiện có hơn 6.000 nhà hàng tại Hoa Kỳ và hơn 16.000 cửa hàng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới Một nhượng quyền Pizza Hut có giá từ 300.000 đến 2.200.000 USD.

Pizza Hut

KFC

KFC nổi tiếng trên toàn thế giới với sản phẩm gà rán, hiện có mặt tại 118 quốc gia khác nhau, và chiếm 50% thị trường thức ăn nhanh trên thế giới với hơn 14.000 cửa hàng. Chi phí nhượng quyền cho KFC dao động từ $ 1,300,000 đến $ 2,500,000.

Vé số

Năm 1998, Xổ số điện toán gia nhập thị trường Việt Nam và là đối thủ đáng gờm của KFC. Từ năm 2014, Xổ số bắt đầu nhượng quyền thương mại với phí nhượng quyền khoảng 250.000 USD.

Kitchy Kitchy

Kichi Kichi là chuỗi nhà hàng chuyên buffet lẩu tại Việt Nam, được thành lập từ năm 2009, phục vụ theo hình thức băng chuyền hiện đại. Chỉ với một mức giá cố định, khách hàng có thể sử dụng không giới hạn gần 100 sản phẩm. Phí nhượng quyền tối thiểu của Kichi Kichi là 300.000 USD.

Jollibee

Jollibee là tập đoàn thức ăn nhanh lớn nhất Châu Á. Jollibee có mặt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2005, đến nay đã có hơn 100 cửa hàng trên cả nước. Một nhượng quyền của Jollibee có giá từ khoảng 250.000 đến 300.000 đô la.

Jollibee

Burger King

Burger King gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2011. Chi phí nhượng quyền của Burger King dao động từ 50.000 đến 300.000 USD và Burger King sẽ cung cấp hơn 70 ngày đào tạo.

Domino’s Pizza

Sau Pizza Hut, Domino’s Pizza là chuỗi nhà hàng lớn thứ hai tại Hoa Kỳ, nhưng lớn nhất thế giới với khoảng 12.000 nhà hàng thành viên và các nhà nhượng quyền tại hơn 80 quốc gia khác nhau. Phí nhượng quyền tối thiểu là 250.000 đô la.

Chúng tôi vừa trả lời cùng nhau Nhượng quyền là gì? và nhượng quyền thương mại phổ biến. Nếu bạn đang có trong tay một số vốn lớn, tại sao không thử sức với lĩnh vực kinh doanh tiềm năng này? Và để trở thành một nhượng quyền thành công như vậy, chất lượng sản phẩm của bạn luôn phải đặt lên hàng đầu.

Đọc Ngay  05 loại ớt bột Hàn Quốc nổi tiếng nấu món gì cũng ngon | Sochu.Vn

Giới thiệuadmin

Với không gian sang trọng, hiện đại nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội, nơi của những bữa tiệc hoàn hảo, của buổi gặp mặt đầm ấm, gẫn gũi và là nơi của những món ăn ngon miệng cùng sự phục vụ chu đáo tận tình… Đó là những cảm nhận của thực khách về hai cơ sở của nhà hàng Sochu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud