Kiến Thức

Cách tạo gian hàng trên Zalo | Sochu.Vn

Ngoài Facebook và Instagram, Zalo cũng là một nền tảng tuyệt vời để kinh doanh và bán hàng trực tuyến. Do đó, nhiều tài khoản cá nhân được tạo thông qua các cửa hàng Zalo Shop Tài khoản chính thức. vì thế Cách tạo gian hàng trên Zalo thế nào? Nó có dễ không? Mọi thứ sẽ được VinID giải đáp trong bài viết tiếp theo.

1. Zalo store là gì?

Trước khi tìm hiểu chi tiết Cách tạo cửa hàng trên Zalo Shop, Bạn cần hiểu đúng định nghĩa tài khoản Zalo chính chủ là gì? Zalo Shop là gì? Theo đó, tài khoản chính thức của Zalo (hay còn gọi là Zalo OA) là bảng thông tin chính thức dành riêng cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng cho các hoạt động giao dịch, buôn bán. Nói một cách đơn giản hơn, bạn có thể hiểu Zalo OA đóng vai trò giống như Fanpage trên Facebook hoặc Instagram Business trên Instagram.

Ngoài ra, Zalo Shop là một trong ba loại tài khoản Zalo OA. Cụ thể, tính năng Zalo Shop sẽ cho phép chủ tài khoản đăng tải hình ảnh, thông tin và dễ dàng quản lý sản phẩm / dịch vụ kinh doanh của mình. Tương tự như Facebook, Instagram, với Zalo Shop, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo sản phẩm / dịch vụ của mình tới những khách hàng tiềm năng khác.

Ghi chú: Để sử dụng tính năng Zalo Shop, tài khoản Zalo OA của bạn phải đăng ký loại tài khoản cửa hàng dùng để kinh doanh sản phẩm / dịch vụ.

Ứng dụng đặt hàng tạp hóa

2. Cách tạo gian hàng trong Zalo OA

Cách tạo gian hàng trên Zalo OA không khó. Bạn chỉ cần làm Cách mở cửa hàng trên Zalo OA đơn giản sau:

2.1 Đăng ký tài khoản Zalo OA

Cách tạo tài khoản zalo OA

Đầu tiên, để tạo tài khoản Zalo OA, bạn phải đăng ký tài khoản trên trang: http://oa.zalo.me/manage Và nhấp vào “Đăng ký ngay”. Sau đó, bạn phải thực hiện cả 3 bước:

  • Nhập số điện thoại cá nhân
  • Xác nhận Capcha
  • Chọn 3 người đã tương tác gần đây

Như vậy, qua vài bước đơn giản như đã nói là bạn đã đăng ký tài khoản Zalo OA thành công.

2.2 Tạo danh mục sản phẩm / gói dịch vụ

Tạo tài khoản Zalo Shop

Để tạo danh mục sản phẩm / gói dịch vụ, trước tiên bạn phải có tài khoản Zalo Shop. Để đăng ký tài khoản Zalo Shop, trước tiên bạn phải đăng nhập Zalo OA bằng một trong hai cách sau:

  • Phương pháp 1: Đăng nhập Zalo OA bằng số điện thoại và nhập mật khẩu.
  • Phương pháp 2: Quét mã QR

Khi đã đăng nhập Zalo OA thành công, bạn hãy nhấn vào nút “Tạo tài khoản chính thức mới” nằm ở góc phải màn hình và làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn loại tài khoản

Chọn loại tài khoản Zalo OA

Cửa sổ đăng ký tài khoản mới sẽ hiển thị 3 loại tài khoản: nội dung, cửa hàng và các dịch vụ khác. Tại thời điểm này, hãy nhấp vào để đăng ký tài khoản tại cửa hàng. Trong đó, các tính năng cho từng loại tài khoản như sau:

Tài khoản kinh doanh:

  • Gửi 4 tin nhắn / tháng cho bất kỳ ai quan tâm
  • Tin nhắn được hiển thị trong hộp thư riêng
  • Trò chuyện với khách hàng
  • Tạo cửa hàng, thêm sản phẩm

Nội dung tài khoản:

  • Gửi tin nhắn 1 / tháng cho bất kỳ ai quan tâm
  • Thông báo được hiển thị trong hộp phương tiện

Tài khoản Cơ quan Nhà nước:

  • Gửi 4 tin nhắn / tháng cho bất kỳ ai quan tâm
  • Tin nhắn được hiển thị trong hộp thư riêng
  • Trò chuyện với mọi người
Bước 2: Chọn một danh mục

Trong phần danh mục, bấm để chọn danh mục chính là “Cửa hàng – Dịch vụ”. Đối với danh mục phụ, vui lòng chọn danh mục phù hợp với loại hình kinh doanh của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang bán hàng tạp hóa và những thứ tương tự, hãy chọn danh mục phụ là “Mua sắm và bán lẻ”.

Bước 3: Nhập thông tin

Trong phần này, bạn sẽ cần phải điền vào tên tài khoản chính thức, mô tả, tên liên hệ và số điện thoại liên hệ.

Nhập thông tin về cửa hàng Zalo OA

Bước 4: Chọn hình ảnh

Cuối cùng, để hoàn tất việc đăng ký tài khoản Zalo Shop, bạn cần cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa của mình. Xin lưu ý rằng kích thước tối ưu của ảnh hồ sơ và ảnh bìa cho thiết bị di động và trang web là:

  • lăn: 150x150px, kích thước ảnh dưới 1 MB, định dạng ảnh PNG hoặc JPEG.
  • Ảnh bìa: 320x150px, vùng ảnh an toàn là 320x180px, kích thước ảnh nhỏ hơn 1 MB, định dạng ảnh PNG hoặc JPEG.

Cách tạo cửa hàng trên zalo

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản Zalo Shop. Hệ thống Zalo sẽ cần thời gian để duyệt tài khoản của bạn. Thông thường, tài khoản Zalo Shop của bạn sẽ được duyệt nhanh chóng và có thể sử dụng ngay lập tức. Tuy nhiên, trong một số trường hợp xảy ra lỗi, hệ thống Zalo sẽ cần thời gian (tối đa 7 ngày) để khắc phục sự cố. Trong trường hợp cần xử lý thông tin nhanh, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline của Zalo: 1900 561 558.

Bước 5: Cập nhật địa chỉ

Cách tạo cửa hàng trên zalo

Đây là một yêu cầu mới của Zalo OA dành cho các chủ cửa hàng. Sau khi cập nhật địa chỉ của cửa hàng tại nhà, bạn có thể nhấp vào Hoàn tất.

Khi đã tạo xong tài khoản, trang quản lý cửa hàng của bạn sẽ có giao diện như bên dưới. Tuy nhiên bạn vẫn chưa thể sử dụng ngay mà sẽ phải đợi hệ thống duyệt tài khoản sau khoảng 7 ngày làm việc. Trong thời gian này, hệ thống sẽ tạm khóa các chức năng cho đến khi duyệt xong.

Tài khoản Zalo OA sau khi tạo
Giao diện trang Zalo OA sau khi tạo

Tạo danh mục sản phẩm / dịch vụ

Sau khi tạo tài khoản thành công, danh mục sản phẩm được cập nhật. Dưới đây là hướng dẫn cách lập danh mục sản phẩm / dịch vụ doanh nghiệp của bạn.

Có 2 cách để tạo danh mục sản phẩm trong Zalo OA. Đầu tiên, trên trang chủ Zalo OA, bạn chọn mục “Cửa hàng” nằm ở góc phải của sản phẩm. Sau đó, bạn có thể tạo một danh mục cho sản phẩm / dịch vụ của mình theo một trong hai cách:

Làm thế nào để tạo một danh mục sản phẩm?

Trong phần “BILLION”.sắp xếp cửa hàng“Bấm để chọn”thể loại“=> Nhấp vào Chọn”Thêm một danh mục

Thêm một danh mục sản phẩm mới

Trong phần này, bạn phải điền đầy đủ các thông tin cho danh mục, bao gồm: tên danh mục, trạng thái, mô tả và chọn một hình ảnh đại diện cho danh mục. Xin lưu ý, ảnh catalogue được đề xuất có kích thước 150 x 150 pixel, dung lượng dưới 1 MB, định dạng ảnh PNG hoặc JPEG đều được. Sau đó, nhấp vào nút “Đồng ý” để hoàn thành phần thêm danh sách.

Cập nhật danh mục mới trong Zalo OA

Cách tạo một sản phẩm mới chi tiết

Lựa chọn “sản phẩm“=> Nhấp vào”Nhiều sản phẩm hơn

Trong phần này, bạn cần điền đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm / dịch vụ kinh doanh của mình. Ghi chú:

  • Tên sản phẩm: Tối đa 200 ký tự.
  • Ảnh sản phẩm: Kích thước 500 x 500 pixel, dung lượng ảnh dưới 1 MB, tối đa 10 ảnh sản phẩm.
  • Giá sản phẩm: Nhập đúng cấu trúc (ví dụ: 200000, không nhập 200)
  • Mô tả Sản phẩm
  • Thông tin chi tiết: Điền thông tin về danh mục danh mục, mã sản phẩm, loại sản phẩm, tình trạng hiển thị.

Tạo một danh mục mới theo sản phẩm

Cuối cùng, chọn “Tạo sản phẩm“Ở cuối trang để hoàn tất. Quý khách lưu ý thời gian xét duyệt sản phẩm / dịch vụ của mình trên hệ thống Zalo là 4 ngày kể từ ngày công bố.

4. Cách tạo cửa hàng trên Zalo – Mở chức năng hiển thị cửa hàng

Để mở chức năng hiển thị gian hàng trên trang KTMT, trên trang chủ KTMT, chọn “Quản lý” => Nhấn Chi tiết tài khoản.

Sau đó, một khung thông tin sẽ hiện ra, bạn chọn mục “Cửa hàng” và nhấn vào nút “Xem” nằm bên phải cùng hàng là bạn đã mở xong chức năng hiển thị Zalo Shop trên trang Zalo OA.

5. Tạo Broadcast và khởi nghiệp với gian hàng Zalo của chính bạn

Sau khi tốt nghiệp Cách tạo gian hàng trên ZaloBắt đầu tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng lợi nhuận kinh doanh của bạn bằng cách sử dụng các bản tin.

Phát sóng là gì?

Phát sóng thực sự là một tính năng tuyệt vời dành cho các chủ cửa hàng trong Zalo OA. Đối với những bạn chưa quen, Broadcast là một dạng tin nhắn sẽ được gửi trực tiếp đến những khách hàng là người dùng Zalo và quan tâm đến Zalo Shop. Đây có thể được xem là một hình thức marketing hiệu quả của các chủ cửa hàng. Tuy nhiên, hệ thống Zalo chỉ cho phép chủ tài khoản Zalo Shop gửi 4 tin nhắn Broadcast trong vòng một tháng và một tin nhắn / ngày.

Cách tạo tin nhắn quảng bá

Bạn có thể tạo tin nhắn quảng bá trong phần “Quản lý nội dung” trên trang chủ Zalo OA. Cách thực hiện rất đơn giản: trên thanh quản trị, chọn Broadcast => Send Broadcast => Compose Message => Chọn “Publishers and Add to Broadcast” => Send Broadcast sau khi đặt lịch khán giả và gửi Broadcast.

Cấp độ 1: Tạo nội dung phát sóng

Trong phần bài viết mới, bạn có thể thêm tiêu đề, trích dẫn và mô tả các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin về sản phẩm / dịch vụ.

* Xin lưu ý, ảnh trong bài có kích thước tối đa 500 x 320 pixel, ảnh dung lượng dưới 1 MB, video dưới 50 MB.

cấp độ 2A: Thiết lập khách hàng để nhận chương trình phát sóng của bạn

Ngoài ra, tại phần này, bạn có thể lựa chọn khách hàng tiềm năng theo giới tính, độ tuổi, địa điểm, nhà mạng, thời gian giao hàng,… cho phù hợp với ngành nghề kinh doanh sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Cách tạo cửa hàng trên zalo

Mong rằng với những thông tin mà VinID vừa cung cấp, bạn đọc đã hiểu rõ hơn Cách tạo gian hàng trên Zalo Mọi thứ đều miễn phí. Chúc bạn kinh doanh thành công với Zalo Shop!

Và nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng tạp hóa, bạn quan tâm đến nguồn hàng đầu vào chất lượng, hãy theo dõi ứng dụng đặt hàng tạp hóa VinShop với nhiều ưu đãi dành cho bạn trên kênh Zalo.

Duyệt ứng dụng VinShop trên Zalo

Xem thêm các bài liên quan:

Cửa hàng tạp hóa trực tuyến là gì? Cửa hàng tạp hóa trực tuyến bán gì? Làm thế nào để kiểm tra?

Cách điều hành cửa hàng tạp hóa để giảm lỗ

Đọc Ngay  2 Cách làm hoành thánh chay theo công thức hấp dẫn nhất | Sochu.Vn

Giới thiệuadmin

Với không gian sang trọng, hiện đại nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội, nơi của những bữa tiệc hoàn hảo, của buổi gặp mặt đầm ấm, gẫn gũi và là nơi của những món ăn ngon miệng cùng sự phục vụ chu đáo tận tình… Đó là những cảm nhận của thực khách về hai cơ sở của nhà hàng Sochu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud